Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Hướng dẫn hóa giải trạng thái Vampire


Nếu bạn muốn chữa Vampire thì thử làm như sau:

1. Nếu bạn bị nhiễm bệnh, bạn sẽ không bị biến thành Vampire trong 3 ngày. Trong thời gian đó bạn có thể uống bất cứ lọ thuốc giải nào để giải trạng thái đó.
2. Bạn cũng có thể dùng Shrine to Talos ngoài Whiterun hoặc Dragonsreach, dùng cái shrine đó buff để giải các trạng thái bất lợi.
3. Trước khi nói chuyện với ai, bạn hãy chắc chắn mình không ở tầng 4 Vampire. Tầng 4 Vampire sẽ tấn công bất cứ ai trong tầm nhìn. Để tránh điều này, hãy chờ trời tối và hút máu của người khác khi đang ngủ. Hút máu của ăn mày (beggars) cũng được. Ngồi xuống và đến gần sẽ có hành động hút máu.
4. Nếu bạn có vấn đề khi hút máu, hãy nhớ bạn còn có 2 skill hữu dụng của tầng 4 Vampire - "Embrace of Shadows", và "Vampire Seduction". Cái đầu tiên sẽ cho bạn tàng hình, cái thứ hai sẽ làm cho NPC mất trí nhớ và không muốn tấn công bạn nữa.
5. Khi đến tầng 1 Vampire, thuốc giải bình thường sẽ không còn tác dụng. Bạn cần có một cách tốt hơn.
6. Để bắt đầu quest, nói chuyện bất kì người chủ quán trọ "Inn Keeper" hoặc người phục vụ về các tin tức. Họ sẽ nói cho bạn rằng có một người tên Falion ở Morthal học về Vampires.
7. Tìm Morthal ở phía đông pháo đài Snowhawk. Khi gặp, nói với Falion và ông ta sẽ chỉ làm cách nào để chữa.

8. Ông ấy sẽ bảo bạn đi lấy 1 viên Black Soul Gem. Nếu bạn không có, Falion sẽ bán cho bạn một viên. Trước khi chữa, bạn phải hút đầy viên soul đó.
9. Để hút đầy Black Soul Gém, bạn phải dùng Soul Trap vào con người (Human), và giết hắn. Bất cứ ai là Human cũng được, kể cả Bandits.
10. Bạn cần có phép Soul Trap, bán ở bất kỳ shop Magic nào. Nếu bạn không tìm được thì hãy đến trường Phpes thuật ở Winterhold hoặc ở Whiterun cũng có một shop. Nếu bạn không có kỹ năng phép thuật tốt, hãy mua quận giấy Soul Trap scroll. (Phù thủy ở Dragonsreach có bán phép Soul Trap)
11. Khi hút đầy viên Black Soul Gem, trở về với Falion và nói rằng bạn đã hoàn thành. Bạn sẽ được chữa khỏi Vampire.


Sau đây là video hướng dẫn giúp các bạn có thể thực hiện dễ dàng hơn:
Xem video tại đây

4 nhận xét:

  1. Mềnh đã đến 14 ngày rồi,làm thế nào để chữa bây giờ,gặp ai nó cũng lao vào đập như thể mềnh giết cả tổ tông nhà nó vậy

    Trả lờiXóa
  2. lấy lại save đi bạn, nếu bạn không còn save thì cố gắng chạy càng xa các thành trì có bảo vệ càng tốt, sử dụng khả năng tàng hình để chạy thoát, sau khi đã ko bị ai truy đuổi bạn dịch chuyển đến các trang trại đơn lẻ chờ đêm tối để hút máu nông dân đang ngủ (nhớ để tên đệ bên ngoài, cởi bớt đồ để dễ sneak nếu bạn ko có kỹ năng này)

    Trả lờiXóa
  3. Mình đến gần npc nhưng ko hiện hút máu phải làm sao

    Trả lờiXóa