Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Hướng dẫn nhiệm vụ chính trong Skyrim - Phần 2


Dragon Rising


Làm một chuyến đến Whiterun, nó nằm ở phía tây-bắc của Riverwood. Có một vài tên lính canh sẽ chặn bạn lại ngay lối vào, vì vậy bạn có thể hối lộ cho bọn chúng ít tiền, thuyết phục bọn chúng, hoặc quát với bọn chúng rằng bạn tới đây là để gặp Jarl. Tùy chọn ở giữa là hợp lý nhất nếu bạn muốn luyện tập khả năng thuyết phục người khác. Sau khi đã vào được bên trong, đi thẳng tới chính điện, Dragonreach. Nói chuyện với Jarl và trình bày những gì đã xảy ra ở Helgan. Ông ta sẽ bảo bạn đi gặp nhiếp chính Farengar. Pháp sư này sẽ yêu cầu bạn lấy viên Dragonstone từ Bleak Falls Barrow. May mắn thay, chúng ta đã làm nhiệm vụ này rồi (nếu chưa, bạn hãy trở lại trang trước xem lại nhiệm vụ truy tìm Kim thủ (Golden Claw)). Đưa viên Dragonstone cho Farengar và ngay lúc đó bạn sẽ nghe tin báo là rồng đang tấn công tháp canh phía tây (Western Watch Tower).

Chạy ra bên ngoài, theo chân Irileth đến tháp canh. Đây là lần đấu rồng đầu tiên của bạn, với cấp độ hiện giờ sẽ hơi khó khăn một chút, tuy nhiên bạn lại có sự hỗ trợ khá đắc lực từ các vệ binh Whiterun và còn ở thành viên của nhóm. Bạn nên chú ý rằng rồng là loài có cánh, nghĩa là chúng sẽ yếu với các yếu tố phép thuật và cung thủ. Vị trí tốt nhất hiện giờ là trên đỉnh tháp, nếu cần thêm tên bạn có thể chạy xuống nhặt ở dưới đất vì đa phần chúng sẽ rơi lại. Sau khi cạn khoảng nửa cột máu, con rồng sẽ không bay nữa mà sẽ đáp xuống. Nếu bạn là một nhân vật cận chiến giống như con Orc của chúng tôi, bạn có thể xáp lại và đập nó. Vị trí tấn công tốt nhất là từ phía sau, bạn sẽ tránh được khi nó di chuyển và thực hiện những cú táp chết người, mặc dù ở vị trí này cũng chẳng hề an toàn với những cú quét bằng đuôi, nhưng bạn có cơ hội để hồi máu hoặc bỏ chạy nếu dính đòn trong khi các vệ binh Whiterun có thể cầm chân nó đủ lâu.

Con rồng sẽ đi đến kết cuộc và bạn sẽ hấp thu linh hồn của nó. Bạn có thể kết hợp những ngôn ngữ đầy quyền lực từ Barrows và linh hồn con rồng hiện tại để hoàn tất việc học Unrelenting Force. Thực hiện tiếng rống này trước quân Whiterun và bọn họ sẽ la lên rằng bạn được sinh ra từ chủng tộc Rồng. Trở lại nói chuyện vói Jarl Balgruul và báo cáo những gì đã xảy ra. Bạn sẽ nghe một kết luận từ Greybeards, nghĩa là đã đến lúc bạn nên đi đến High Hrothgar. Trước khi đi, bạn còn có thể thu phục Lydia thành một người tùy tùng mới, nhưng bạn sẽ phải bỏ bớt đi một người hiện có trong nhóm.


Hướng dẫn nhiệm vụ  dragon rising bằng videos Youtube tại đây
-----------------------
The Way of the Voice



High Hrogthgar nằm trên đỉnh ngọn núi khổng lồ theo phương nam, tức phía đông của Riverwood. Địa hình ở đây chủ yếu là đá và hết sức khó leo. Nhưng có một con đường mòn ở ngoại ô Ivarstead dẫn lên núi. Ngôi làng này nằm ở sườn đông nam của dãy núi, bạn cần tới đây trước nếu muốn bò lên được đỉnh High Hrogthgar. Sẽ có nhiều cuộc đụng độ ngẫu nhiên ở đây, có thể là vài con sói cỏ, cũng có thể là một con hổ, những động vật này không là trở ngại, xui xẻo nhất là bạn gặp phải một con Frost Troll, kẻ thù này rất mạnh so với bạn hiện giờ và khả năng hồi máu tốt. Bạn có thể dùng phép lửa để nẫng máu nó, nếu không thể cầm cự lâu do level quá thấp, bạn có thể kéo nó đến gần Ivarstead để các vệ binh ở đây chăm sóc nó thay bạn.

Bọn Frost Troll này chỉ lấy thịt đè người lúc này, nhìn chung bọn chúng khá vụng về, chúng chỉ biết nhảy ra và đuổi theo bạn, đôi khi còn bị mắc kẹt trên vách. Sau một hồi chật vật với đám quái, bạn cũng sẽ lên được đỉnh High Hrothgar, bên trong các bao tải nằm gần các bậc thang có rau cải, vài bình dược và bình chữa thương. Cứ lấy hết và đi vào bên trong High Hrothgar.

Bên trong, chủng tộc Greybread sẽ giúp bạn làm chủ khả năng Unrelenting Force. Lắng nghe lời chỉ dẫn và làm theo, bạn sẽ bị đẩy quanh các linh hồn mà người Greybread triệu hồi ở giữa phòng. Kế đến họ sẽ đưa bạn ra ngoài và dạy bạn chiêu thức Whirlwind Shout, đây là một cú lướt đi nhanh hơn cả cách chạy nước rút, sử dụng nó để lướt qua các bẫy và chướng ngại vật khác. Hãy nói chuyện với Greybread lần nữa, họ sẽ hướng dẫn cho bạn cách phục hồi Horn of Jurgen Windcaller. Nó nằm ở Ustengrav, xa về phía bắc, gần Solitude.

Hướng dẫn nhiệm vụ tại đây
---------------------------- 
The Horn of the Jurgen Windcaller


Nếu đã quen với việc cuốc bộ từ trước giờ, bạn có thể làm một chuyến hành trình dài về hướng tây-bắc để tới ngôi mộ của Jurgen tại Ustengrav. Bạn cũng có thể đi nhờ một chiếc xe ngựa kéo hoặc một chiếc xe thồ để tới Solitude, nhưng bạn phải trả tiền. Dù bằng cách nào thì bạn vẫn phải băng qua một vùng hoang dã đầy đá để tới được ngôi mộ. Xác bọn cướp ở đây có vài cái mở khóa có thể lấy, trong các thùng thì chủ yếu là hoa quả, rau cải và một ít nguyên liệu cho việc tạo đồ hoặc nấu ăn. Bây giờ thì bước vào Ustengrav.

Bên trong có 3 tên Necromancer và hai tên cướp. Những tên phù thủy này chỉ trang bị trường bào nên sẽ dễ làm mồi cho các đòn cận chiến, nhưng bù lại bọn chúng lại có khả năng đánh tầm xa bằng phép khá tốt, vì vậy bạn nên chạy nhanh hoặc dùng whirlwind để nhanh chóng tiếp cận. Các phép băng có thể làm chậm khả năng di chuyển, một khi đã xông vào thì hãy nhớ bơm máu trong khi đồng đội của bạn chăm sóc bọn phù thủy. Những tên cướp thì không mạnh, nhưng chúng có thể quấy rối khiến bạn không thể rảnh tay.

Một khi diệt hết bọn xấu hãy đi theo đường hầm bên trái để bước vào một trận chiến khác với ba phe: một đám phù thủy, bọn Draugr và nhóm của bạn. Draugr hơi khó xơi hơn đám phù thủy, vì vậy hãy đập chúng trong khi bọn phù thủy khiến chúng phân tâm, hãy nhớ bọn thây ma này còn có thể niệm phép nên tranh thủ hạ trước bất cứ tên nào có thể bằng phép băng hoặc điện.

Tiến theo lối đi và lẻn vào các góc khuất bên trái. Bên trong những cái rương, chậu và trên bàn có vài bình máu, bình thể lực, một ít viên đá lớn, Avision to Frost và một cái khiên của Dwindling Shock - cái khiên này có thể cản 40% sát thương gây choáng. Sau khi thu lượm kho báu hãy tiếp tục tiến về phía sảnh, có 3 thây ma ở đây: một tên dùng phép băng và hai tên đánh cận chiến. Bạn có thể nấp để tiến lại gần, nếu bị phát hiện thì nhanh chóng niệm phép đánh trả. Sau khi hạ hết bọn chúng hãy đi về phía đông bắc để xuống tầng hai.

Có một cái rương ngay bên phải bạn, bên trong có vài bình dược. Đi về phía trái băng qua cây cầu và tiến sâu vào trong Ustengrav. Không gian bên trong có vẻ lớn hơn so với tầng trên nhưng vẫn có các hành lang dọc theo. Có cái bẫy lửa ở phía trước, bạn có thể vượt qua nó bằng cách chạy hoặc sử dụng whirlwind, nhưng đồng đội của bạn thì không thể nhanh bằng nên kết quả họ sẽ lãnh vài thương tích. Sẽ có một nhóm Draugr ngay trên đường, hạy hạ hết bọn chúng và tiến xuống tầng bên dưới. Tìm trong những căn phòng nhỏ ở đây để lấy thêm vài bình dược. Bây giờ thì tiến về hướng nam, bạn sẽ thấy có hai cơ quan để mở cánh cổng dẫn vào một cái rương. Trước khi bạn lấy được đồ trong đó thì một đám quái sẽ xuất hiện.


Hạ hết đám thây ma và tiến về cái cửa, bên trong bạn sẽ lấy được một cây cung Dwarven và một cuốn Arcane Enchanter, nó có thể dùng để thăng hoặc hạ cấp các vũ khí mà bạn lượm được. Sau khi hoàn tất việc ở đây hãy đi về hướng tây sau đó vòng lên theo hướng bắc để sang khu vực kế. Có vài con bộ xương bắn cung sẽ phục kích bạn, có thể đáp trả chúng bằng cung hoặc phép. Nếu muốn giáp chiến bạn có thể chạy vòng xuống theo cái thang ở xa phía tây, hoặc cứ nhảy từ bên trên xuống. Sau khi chăm sóc tốt bọn chúng hãy băng qua cây cầu để về hướng đông.

Có ba cột đá được cắm dưới đất, nhưng trước khi kích hoạt chúng bạn hãy theo các bậc thang bên phải để giết hết bọn bộ xương bắn cung bên trên. Có vài lọ dược và một ít ngọc trong những cái chum xung quanh. Sau khi nhặt hết hãy đi trở xuống, chạm vào những cột đá và dùng whirlwind để lướt qua cánh cổng khi nó vừa mở. Phía trước mặt bạn có một cái bẫy lửa, nhưng điều đó không đáng ngại bằng bọn Frost Spider. Hãy vừa đánh vừa di chuyển để tránh bị cháy xém.

Trong khu vực kế bạn sẽ tìm thấy vật đích của mình - The Horn of the Jurge ... nhưng khoan vội mừng, chẳng có cái Horn nào ở đây mà thay vào đó là một mẩu giấy với lời đề nghị bạn nên thuê một phòng tại quán rượu của Riverwood. Đi qua cánh cửa ở phía đông, bạn có thể nhặt được cuộn giấy Scroll of Mayhem, một cây chùy thép và một ít vàng. Sau đó hãy đi về bên trái bạn sẽ tìm thấy lối ra. Còn chờ gì nữa, giờ là lúc bạn nên trở lại Riverwood.

Hướng dẫn nhiệm vụ tại đây
--------------------------------------- 
A Blade in the Dark


Giờ thì bạn hãy ghé qua Sleeping Giant Inn bên trong Riverwood và yêu cầu người phục vụ cho bạn tá túc lại trong căn phòng trên gác mái. Hóa ra ở đây chẳng có căn phòng trên gác mái nào, nhưng cứ thử ngủ lại trong phòng một đêm. Delphine sẽ đánh thức bạn dậy vào buổi sáng và thông báo cho bạn lí do tại sao cô ta để lại bức thư. Cô ta đang giữ Horn of Jurgen Windcaller và sẽ trao nó cho bạn. Đây là thời điểm bạn cần theo dấu một con rồng khác, các tin báo cho biết nó xuất hiện tại một thị trấn của Kynesgrove nằm xa về phía đông.

Điều này có nghĩa là bạn phải cuốc bộ khá xa từ nơi bạn đang ở tại Riverwood. Trong chuyến hành trình dài về phía đông, tiện đường bạn nên ghé qua Valtheim Tower, vì ở đó có nhiều món đáng giá. Bên cạnh các ngôi đền ven sông, mọi người sẽ bỏ chạy và để lại nhiều mảnh giáp. Trong chuyến hành hương về Kynesgrove, chúng tôi nhặt được vài phần của cái giáp Steel Plate Armor, nó là trang bị tốt cho những ai đi dòng chiến binh hoặc Paladin. Nhưng bạn cũng phải nên cẩn thận với các cuộc đụng độ trên đường nhất là với những con mèo răng kiếm hoặc gấu. Một cái khiên tốt đi kèm với giáp nặng luôn đem lại cho bạn nhiều khả năng tự bảo vệ mình trước bất kỳ trận chiến nào.

Dù sao thì bạn cũng sẽ tới được Kynesgrove và sẽ phải chiến đấu với một con rồng khác, Sahloknir. Delphine sẽ hỗ trợ nhóm cùng với đồng đội trước nay của bạn. Trận đầu rồng này cũng gần giống với lần bạn chạm trán tại Whiterun, nhưng bạn có ít sự hỗ trợ hơn lúc trước, tuy nhiên sự có mặt của Delphine đã đủ giúp cho trận chiến trở nên dễ dàng. Sử dụng lại chiến thuật cũ, tấn công từ phía sau bất cứ khi nào có thể, chúng tôi thích sử dụng whirlwind để nhanh chóng tiếp cận chỗ Sahloknir đang đứng.

Sau khi hạ được con rồng, hãy trở lại Riverwood và nói chuyện với Delphine. Nhưng đừng hăng hái mà chạy về sớm quá, cô ta có thể chưa về tới. Nếu cô ta không có ở đó, bạn chỉ còn nước ngồi đợi, có thể gần một ngày, bạn có thể mở bản đồ và xem điểm chỉ nhiệm vụ bạn có thể thấy vị trí của cô ta trên đường về. Sau khi nói chuyện về lưỡi gươm (Blade) xong thì giờ là lúc bạn nên đi tới Thalmor Embassy tại Solitude.

Hướng dẫn nhiệm vụ tại đây
---------------------------------------- 
Displomatic Immunity


Solitude nằm ở tận rìa tây bắc. Bạn có thể tới được đó khá dễ dàng bằng chuyến đi nhanh tới Ustergrav. Bên trong Solitude, bạn nên đi tới Winking Skeever và nói chuyện với Malborn. Anh ta sẽ tịch thu vũ khí của nhóm bạn, vì vậy cứ đưa cho anh ta bất cứ thứ gì bạn thường dùng. Đừng lo, anh ta không biển thủ luôn và sẽ tự động mang trả lại sau. Sau khi có cuộc gặp gỡ với người cộng tác, đi ra bên ngoài với Delphine. Hãy thay đổi trang phục mà cô ta đưa cho bạn, sau đó đón cỗ xe ở kế bên.

Khi chiếc xe đến nơi hãy đưa bức thư cho tên lính để được vào bên trong. Sau khi trò chuyện lần thứ hai với Ambassador Elenwen, hãy chuyển sang nói chuyện với Razelan đang ngồi trên băng ghế đợi. Hóa ra anh ta đang muốn làm một ly và đúng lúc bạn đang cần đánh lạc hướng. Đi đến gặp trong những tiếp viên và lấy ly thức uống, mang nó lại cho Razelan và bắt chuyện với anh ta. Khi thấy anh ta đã bị phân tâm hãy rời khỏi đó và nói chuyện với Malborn tại quầy phục vụ. Anh ta sẽ dẫn bạn băng qua nhà bếp và đưa cho bạn lại vũ khí của mình. Hy vọng lúc nãy bạn đưa cho anh ta đúng món bạn thường dùng. Bây giờ thì hãy núp cho thiệt kỹ... trong tình cảnh này bạn nên nhẫn nại và nhớ đừng mang những bộ giáp cồng kềnh vì chúng sẽ chỉ ra ngay vị trí của bạn. Cứ ngồi đợi cho những tên lính canh hoàn tất việc đi tuần và trở về vị trí cũ.

Hãy thủ sẵn phép bơm máu và các bình dược, những tên lính ở đây chuyên dùng phép lửa, nếu cái khiên hoặc vòng đeo cổ của bạn có bổ sung thuộc tính kháng lửa thì càng tốt. Tất cả kẻ thù ở đây là dân pháp sư của chủng tộc Elf, có cả bọn đánh cận chiến. Và nhớ, nếu bạn cũng chơi một nhân vật thiên phép thì nên chú giữ khoảng cách, bọn elf này sẽ chuyển từ phép lửa sang phép đánh sốc để có thể rút cạn nhanh chóng mana của bạn, trong trường hợp đó hãy thủ sẵn vũ khí cận chiến để sử dụng trong lúc bạn không thể thi triển được bất cứ phép thuật nào. Nếu đang mang giáp nhẹ, hãy chôm cái giáp của bọn elf, dù trông nó giống như tấm thép, nhưng lại nhẹ và chắc chắn cò lẽ nhờ phép thuật của người elf.

Sau khi thoát qua được khỏi đám lính canh, hãy tiến lên lầu hai. Không có thứ gì đáng giá để lấy trên này ngoại trừ vài đồng xu, giờ thì đi ra bên ngoài qua cái cửa ở phía bắc, có hai tên lính trang bị giáp nhẹ dùng cung hoặc kiếm phép. Đây là những pháp sư Thalmor thực thụ, nếu xài phép thì đòn tấn công có thể là băng hoặc điện, điều này thực sự không ổn, vì vậy hãy ưu tiên chăm sóc tên pháp sư trước. Sau khi hạ xong kẻ thù, bạn hãy đi qua cánh cửa trong sân để vào trong đại sứ quán. Bạn sẽ phải đụng độ thêm vài tên lính và pháp sư, nhưng đôi khi có cả những tên quái say rượu có tên Gissur. Cẩn thận với số lượng quân số chênh lệch giữa hai bên, bạn nên chú ý bơm máu thường xuyên.

Khi đã dọn trống được khu vực, tìm trong những căn lán để lấy vài bình độc và thuộc chữa thương. Có một cái rương trong căn phòng nhỏ ở góc tây bắc. Bạn sẽ tìm thấy vài vật phẩm nhiệm vụ, Dragon Investigation và Interrogation Chamber Key. Bạn còn có thể lấy luôn Dossiers on Delphine and Ulfric nếu có hứng thú để đọc. Giờ thì đi xuống theo những bậc thang ở hướng bắc, dùng chìa khóa để mở cửa vào bên trong. Sẽ xuất hiện vài tên lính canh Elf và tuốt bên dưới có một tên pháp sư dùng phép điện, đó là Rulindil. Bọn lính không là trở ngại nhưng bù lại tên Rulindil thì thực sự phiền phức, hãy nhanh chóng dùng whirlwind để tiếp cận và đập hắn, nhớ chuyển sang cái khiên để đỡ các phép yếu tố mà hắn có thể thi triển. Sau khi làm thịt được hắn hãy lục và lấy vài bình dược, một cuốn phép Tome of Conjure Flame, một chiếc nhẫn Destruction và vài thứ hữu dụng khác.

Mở cái rương ở góc bắc để lấy Dossier on Esbern. Giờ thì đi qua bên trái, bạn sẽ thấy cái lồng giam giữ Etienne Rarnis. Nói chuyện với anh ta và nghe những gì anh ta biết. Một đám lính sẽ bất ngờ xuất hiện vùng với Malborn. Mọi chuyện đã quá trễ để tìm đường thoát và anh ta sẽ nhanh chóng bị giết. Tuy nhiên, đám lính canh có chìa khóa để ra khỏi đây, hãy sẵn sáng lao lên đáp trả hai tên dùng kiếm phép. Với level 10 - 11, bọn chúng sẽ không là chướng ngại lớn, tuy nhiên bạn cũng nên đề phòng phép lửa và luôn để ý bơm máu. Sau khi làm cỏ hết đám lính hãy trở lại với Eteinne và ra khỏi đó theo lối thoát. Nếu không may, bạn có thể gặp một con Frost Troll trong cái hang nhỏ khi đang trên đường ra, tuy không gian khá hẹp nhưng đủ để bạn chạy luồng qua, hãy cố gắng ra phía ngoài bạn sẽ có thêm sự hỗ trợ từ Delphine. Địa điểm kế tiếp của bạn sẽ nằm ở Riften.

Hướng dẫn nhiệm vụ tại đây


3 nhận xét:

  1. Sao cái đoạn malborn dẫn tới chỗ hòm lấy lại vũ khí thì thôi chả lấy lại được gì hết mất sạch chỉ còn 1 cái book

    Trả lờiXóa
  2. Sao cái đoạn malborn dẫn tới chỗ hòm lấy lại vũ khí thì thôi chả lấy lại được gì hết mất sạch chỉ còn 1 cái book

    Trả lờiXóa