Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Hướng dẫn nhiệm vụ chính trong Skyrim - Phần 1


Khi bạn có lại quyền điều khiển và có thể tự do di chuyển bạn sẽ được hướng dẫn để gặp các nhân vật phụ: đầu tiên là một tên lính thuộc Stormcloak, anh ta sẽ dạy cho bạn những thao tác điều khiển cơ bản như chạy và nhảy, người thứ hai là Hadvar sẽ dạy cho bạn những thao tác chiến đấu cơ bản. Sau đó đến lượt một người tù sẽ dẫn bạn vào một kho chứa vũ khí nho nhỏ. Mở những cái rương trong phòng để lấy bộ giáp nhẹ của dân Imperial và một thanh kiếm sắt một tay. Ầy đừng lo lắng nếu như nhân vật của bạn chuyên về phép hoặc vũ khí hai tay, bạn sẽ sớm lấy được các vũ khí như mong muốn. Thực tế, nếu thử mở danh mục phép thuật của mình, bạn có thể nhận ra bạn đã có một phép lửa đơn giản và các phép bơm máu có thể trang bị ngay.
Sau đó, Hadvar sẽ mở cánh cổng và bạn sẽ phải đấu với hai tên lính Stormcloak. Chiến thuật ở đây khá đơn giản, chỉ cần đỡ những đòn tấn công của bọn chúng và đáp trả bằng những cú đâm bình thường, nếu họ chuyển sang phòng ngự hãy dùng một đòn giáng mạnh để tách họ ra. Hạ tên lính sử dụng kiếm hai tay trước, những kẻ thù có thể gây sát thương cao luôn là mối đe dọa lớn, đây là khẩu quyết bạn nên thuộc nằm lòng. Nếu bạn chọn nhân vật sử dụng kiếm hai tay thì lúc này là cơ hội để bạn có được vũ khí như mong muốn.

Tiếp tục đi theo của Hadvar, anh ta sẽ dẫn bạn tới một trận đụng độ khác với hai tên Stormcloak tương đối dễ ăn. Sau khi hạ chúng, hãy nhớ nhặt hết những cái bình nằm gần đống thùng gỗ. Một khi đã sẵn sàng hãy tiến tới, bạn sẽ đụng phải bọn Legion Tortures và hai tên Stormcloak Soldier. Trong hầu hết trường hợp đụng độ, đồng minh của bạn sẽ tự đối phó với k3 thù trước khi bạn có cơ hội tấn công. Bạn sẽ cần đọc hết những quyển sách đặt xung quanh bàn, chúng có thể tăng điểm kỹ năng. Tìm thêm xung quanh, có vài bộ mở khóa cửa.
Nếu bạn đi dòng pháp sư hoặc sát thủ, bạn nên cố gắng mở được cái lồng bên trái. Việc mở khóa trong game từa tựa như Fallout 3. Nghĩa là bạn cần điều chỉnh đồ cạy khóa sao cho nó khớp với ổ trước khi dùng con dao làm dụng cụ để xoay cho ổ khóa bung ra. Trong trường hợp bạn phát hiện ổ khóa bị vướng thì đừng cố xoay dao mà thay vào đó hãy đặt lại đồ mở khóa cho đúng vị trí. Bên trong lồng có một ít tiền, một lọ dược của Minor Magicka, một quyển phép Tome of Sparks (Destruction) và một phù thủy đã chết. Lấy đồ của ông ta nếu bạn muốn mình nhìn giống pháp sư một chút.
Dù chẳng có thứ gì đáng giá trong những cái lồng còn lại nhưng bạn cứ tập mở khóa cho quen, và cố mở bất kì ổ khóa nào nếu gặp phải, điều này sẽ giúp bạn gia tăng kỹ năng mở khóa. Bạn còn có thể nói chuyện với tên Torturer Assastant trẻ, hắn ta có thể theo bạn một đoạn ngắn, nhưng chẳng thể trông cậy được lâu. Giờ thì đi thẳng sang sảnh kế để hạ bốn tên Stormcloak, hai tên ở dưới nước và hai tên còn lại thì đứng trên cầu, bạn có thể nhường công trạng cho Hadvar hoặc tham gia tùy thích. Bạn có thể nhận ra những vệt màu loang lổ trên sàn nhà, chúng rất dễ bắt lửa vì vậy hãy cần thận nếu bạn định dùng phép lửa của mình, cả vùng sẽ trở thành một quả cầu lửa và có thể gây tổn hại lên cả phe mình.
Một khi bọn Stormcloak hoàn toàn bị hạ hãy tiếp tục xuôi theo con đường, bạn sẽ đụng độ lũ nhện gồm ba con nhỏ và hai con Frostbite Spider. Chúng thể dễ dàng lây độc, hãy thủ sẵn phép chữa thương và các bình hồi máu. Cách tốt nhất lúc này là cứ để Hadvar tiến lên trước, bạn sẽ có đủ thời gian để tấn công bọn chúng từ phía sau.
Tiếp tục rẽ qua tay trái, bạn sẽ thấy một con gấu đang say ngủ, lúc này Hadvar sẽ đưa cho bạn một cây cung và vài mũi tên. Giờ thì bạn nên tìm một vị trí có thể núp để tránh bị phát hiện, từ đó bạn có thể tấn công nó và nấp trở lại. Nếu không đủ tên hoặc buộc phải lộ diện để tấn công nó, cứ để Hadvar đứng trụ, đừng lo cho anh ta, với lượng máu nhiều và các đòn tấn công mạnh mọi thứ sẽ vẫn trong tầm kiểm soát.
Tiếp tục tiến về phía trước bạn sẽ thấy được lối ra. Nếu không hài lòng về chủng tộc bạn đã chọn hoặc sai sót về điểm kỹ năng, bạn sẽ có cơ hội cuối để thay đổi điều này. Sau khi đã nhất trí với mọi thứ thì giờ là lúc bạn nên ra khỏi Vaulter Helgen.

Before the Storm

Hadvar sẽ đề nghị làm một chuyến đi đến Riverwood và gặp chú Alvor của anh ta. Nếu bạn tiếp tục theo nhịp câu truyện thì Riverwood sẽ là đích đến kế tiếp. Tuy nhiên nếu thực sự muốn, bạn cũng có thể tranh thủ thời gian này để làm một chuyến du ngoạn để tìm hiểu những vùng đất khác trong thế giới của Skyrim. Nhưng tôi nghĩ nên đi đến Riverwood sẽ hay hơn vì bạn cần học hỏi nhiều về Legion và có được bạn đồng hành đầu tiên. Hãy đi xuống ngọn đồi, theo con đường bạn sẽ tới một thị trấn nhỏ.
Các cuộc đụng độ trên đường tới Riverwood diễn ra ngẫu nhiên, nên có thể sẽ chẳng có gì hoặc bạn sẽ gặp vài cuộc đụng độ bất thình lình, hầu hết kẻ thù trong chuyến đi này là bọn sói cỏ. Nếu chơi một nhân vật cận chiến, bọn sói này sẽ chẳng thành vấn đề, ngược lại nếu không thể trụ được bạn có thể chạy ngược lại hướng đứng của Hadvar và cứ để anh ta xử lý nốt. Nhưng hãy cố đánh, bạn sẽ có được nhiều điểm kinh nghiệm để gia tăng kỹ năng và khả năng tấn công lẫn phòng thủ.
Tại Riverwood, nhà của Alvor là căn đầu tiên bên trái. Nói chuyện với người thợ rèn này tại phòng ăn nếu bạn tới vào ban đêm hoặc tại lò rèn của ông trong giờ làm việc. Hãy hỏi về những nhu yếu phẩm bạn có thể lấy hoặc cung cấp thông tin về những việc đã xảy ra tại Helgan cho ông ấy nghe. Trong hộp đối thoại hãy chọn tìm hiểu về Whiterun và Jarl Balgruuf. Bạn sẽ biết thêm một số thông tin về điểm cần đến, hãy đi khắp ngôi làng để tìm một người tùy tùng và có thể nhận thêm một số nhiệm vụ.
Bạn có thể chọn để giải cứu một trong hai người Sven hoặc Faendal. Chọn lựa nào cũng được vì cả hai đều là cung thủ có trang bị dao găm để phòng thân. Chúng tôi đã chọn Faendal, nhưng Sven chiến đấu có vẻ tốt hơn, bù lại Faendal có thể gia tăng các kỹ năng bắn cung nếu bạn trả công cho anh ta. Cả hai dường như đều có tình cảm với Camilla Valerius và một người sẽ yêu cầu bạn mang một bức thư giả cho cô ấy. Cầm lấy bức thư và mang tới cho Camilla, cô ta hay đi bộ vòng quanh thị trấn hoặc xuất hiện trong gian hàng của người anh trai. Đưa bức thư cho cô ta và nói dối về kẻ đã soạn ra bức thư này. Sau đó thì trở lại nói chuyện với tác giả thực sự của bức thư và họ sẽ gia nhập nhóm trong vai trò là người tùy tùng. Đừng bận tâm về việc tìm trang bị cho họ trong khi bản thân bạn còn không có cái để dùng, bạn sẽ sớm nhặt được vài bộ giáp.
Từ bây giờ bạn có thể ghé vào trong của hàng của Valerius, nói chuyện với anh trai trưởng làng là Lucan về một cái kim thủ bị mất tích. Nhiệm vụ này mặc dù có thể làm sau, nhưng nên hoàn tất nó ngay lúc này vì có nhiều điểm lợi. Lucan sẽ chỉ cho bạn hướng đi tới Bleak Falls Barrow, nơi này sẽ được đánh dấu lên bản đồ. Nếu muốn bạn có thể nói chuyện với Camilla lần nữa để cô ta đư bạn ra khỏi ngôi làng và chỉ cho bạn hướng tới Barrows. Ra khỏi Riverwood và đi theo chỉ dẫn, bạn cần thu hồi cái Kim Thủ (Golden Claw).

Hướng dẫn làm nhiệm vụ before the storm skyrim  bằng videos Youtube tại đây

The Golden Claw


Bạn cần phải băng qua dãy núi phía bắc trong chuyến hành trình đến Bleak Falls Barrow. Các trận đụng độ trên đường sẽ diễn ra ngẫu nhiên, bạn có thể gặp phải một hoặc hai tên cướp, đặc biệt là những tên núp bên trong những tháp canh trên đường tới Barrow. Tại vị trí này, cách tốt nhất là bạn nền thủ sẵn phép bơm máu bên tay trái hoặc nằm sẵn ở ô bạn quen sử dụng để dùng lúc cấp bạch. Tất nhiên Faendal sẽ giúp bạn hạ bớt kẻ thù trên đường, nhưng cũng khá chật vật mới giải quyết hết. Chúng tôi có vẻ may mắn hơn khi lụm được một cái giáp sắt dày và một thanh kiếm bự (cài này chúng tôi cho Faendal dùng đỡ), trong các trận đụng độ ngẫu nhiên bạn cũng có thể kiếm được vài thứ trang bị cho mình và đồng đội.
Cuối cùng bạn cũng sẽ tới được Bleak Falls Barrow, ở đây sẽ xuất hiện thêm 3 tên cướp, chúng sẽ cầm rìu hai tay hoặc cung nỏ. Nếu bất chợt nhận thấy mình lép vế thì cách tốt nhất bây giờ là tìm một cái khiên mà cầm. Những cái khiên là vật có thể giảm sát thương đáng kể và làm choáng được kẻ địch. Tuy nhiên nếu kẻ thù của bạn phang vào những đòn trời giáng thì rất có thể chúng sẽ bị vỡ. Điều này cũng tương tự khi bạn thực hiện với kẻ địch, gặp quân trang bị khiên thì phải đánh bằng đòn mạnh. Trở lại với cái khiên, bạn có thể dùng chúng để đỡ vũ khí hai tay hoặc song kiếm, nhưng hãy nhờ đừng bao giờ ỷ lại một điều gì.
Bạn sẽ vẫn ở level thấp vì kẻ thù của bạn trước giờ vẫn còn yếu. Một vài cú chặt chém được bổ sung bằng những phát bắn từ đồng đội sẽ đủ để dọn sạch những chướng ngại bên trong lẫn ngoài Barrow. Sau khi thanh toán xong 3 tên cướp, bạn hãy đi vào cánh cửa bên tay phải để vào trong Barrow. Có thể sẽ có thêm hai tên cướp trong căn phòng đầu tiên. Bạn có thể nấp chờ chúng đến gần nhưng việc này không mấy hiệu quả, trừ khi bạn là một Khajiit hoặc đã luyện thêm ở bên ngoài, riêng hiện tại kỹ năng ẩn nấp của bạn vẫn còn quá thấp để qua mặt chúng.
Việc lột đồ hai tên cướp này cũng không cần thiết vì chúng chẳng có gì đáng giá nhưng cái rương gần đó thì lại khác. Nó được khóa bởi một ổ khóa đơn giản và hy vọng rằng bạn vẫn còn thừa một vài cái mở khóa đã nhặt từ Helgan, hãy mở nó. Bên trong cái rương có một chút vàng, vài viên ngọc soul, và một cuộn giấy (Scroll of Hysteria). Cá nhân tôi thì hầu như không sử dụng những cuộn giấy này ngoại trừ một lần. Nhưng bạn có thể bán chúng để kiếm thêm một số tiền kha khá.
Đi tiếp dọc theo lối đi, bạn có thể nhận ra nhiều loại chum lọ nằm rải rác xung quanh, hầu hết chúng đều rỗng không, tuy nhiên bạn cứ kiểm tra qua chúng cho chắc ăn. Có một vài bình dược nằm trên giá sách, hãy lấy hết chúng. Sau khi thu lượm mọi thứ cần thiết hãy đi xuống đại sảnh và giết Bandit Outlaw. Ở đây sẽ có một chướng ngại, và câu trả lời nằm trên những chiếc cột trụ. Đó là những biểu tượng, một số chúng đã bị sụp đổ, nhưng bạn vẫn có thể nhận ra những hình vẽ. Hãy bước lên cái cột bên trái và xoay nó sao cho từ trái qua phải có các biểu tượng: một con rắn, một con rắn, và cuối cùng là một con cá.
Nếu làm đúng nó sẽ mở ra cánh cửa dẫn tới tầng hầm. Bên trong sẽ có nhiều ngọc soul và vài cái rương, bên dưới còn có thêm bọn Skeevers, chúng là những con chuột bự nhưng rất dễ giết. Sau khi làm thịt bọn chúng hãy xuống theo cầu thang và tiến về cái hang đầy mạng nhện bên trái. Bạn sẽ thấy một con Wounded Frostbite Spider, con nhện khổng lồ này có nọc độc chết người, vì vậy bạn nên cẩn thận và sẵn sàng dùng phép bơm máu bất cứ khi nào có thể.
Có một cách đơn giản để hồi máu là chạy ngược trở ra ngoài cửa vào, con nhện khá bự nên khó lòng đuổi theo. Các thành viên phụ trong nhóm bạn đang có sẽ giúp cho trận chiến trở nên đơn giản hơn. Sau khi con nhện bị diệt, hãy đi về phía trái và tìm Arvel đang bị vướng trong đám tơ nhện, gỡ đám lưới xung quanh và lôi hắn ta ra. Hắn ta là người giữ Kim Thủ (Golden Claw), nhưng hắn có cơ may bỏ chạy hoặc tấn công chính bạn nhiều hơn là tự nộp thứ bạn cần. Đế tiết kiệm thời gian thì cứ mượn tạm cái đầu của hắn xong rồi tìm trên mình hắn. Sau khi hoàn tất hãy tiếp tục đi xuống theo con đường, bạn sẽ đối đầu với bọn ma cà bông, Draugrs. Bọn này yếu với phép lửa nên bạn có thể chuyển sang dùng các phép Destruction nếu thích.
Bạn nên cẩn thận hơn với các bẫy trong khu vực này, có một bàn chông ở phía trước, nó sẽ giáng xuống bất thình lình nếu bạn đạp lên điểm áp lực. Các bẫy trong này có thể gây thương tích nghiêm trọng, nên ưu tiên hạ nhanh kẻ thủ và lập tức bơm máu trước khi bước sang vùng kế tiếp. Bạn sẽ đụng độ 3 con Draugrs, chúng trang bị giáp và vũ khí thường nên cũng chẳng đáng ngại, đừng nên lấy vũ khí Ancient Nord của chúng trừ khi bạn muốn có vài thứ sưu tập. Phía trước của bạn bây giờ có bộ lưỡi dao đong đưa. Bạn còn nhớ cách để chạy ở Helgan không? Nếu đó giờ chưa từng thực hiện động tác này thì chính lúc này bạn sẽ phải học vậy. Chạy phải đủ nhanh mới qua khỏi cái bẫy này.
Đi xuống phòng kế và hạ 3 tên Draugrs. Cuối bức vách có một cái rương, bên trong có vài bình thể lực (stamina) và vài mũi tên. Kéo cái cần gần rương để nó mở cánh cổng thông ra bên ngoài. Ở đó có thêm hai cái rương: một cái nằm ngay bên phải lối ra chứa vài cuộn giấy có thể bán và một giáp bằng da. Hạ nốt tên Draugrs gần đó và đi xuống con đường đóng băng ở phía đông để tới chỗ cái rương thứ hai. Nó bị khóa, bên trong có chứa một cuộn giấy Scroll of Dead Zombie và bình độc Weak Paralysis. Sau khi lấy hết mọi thứ hãy trở ngược ra theo con đường băng, giờ thì tiến về cái hang ở phía bắc.
Ở đây có một tên Restless Draugr, chủng loại này mạnh hơn bọn mà bạn đã gặp lúc nãy. Cách tốt nhất là nên dùng một cái khiên và thủ sẵn phép bơm máu. Tên Restless này có lợi thế về máu và món vũ khí hai tay của hắn có thể gây sát thương khá nặng. Dùng khiên mà đỡ những cú đâm của nó, nếu chẳng may dính vài đòn thì hãy bơm máu. Đồng minh của bạn bây giờ sẽ đảm đương vai trò gây sát thương chủ lực, còn bạn thì cố gắng cầm cự trước nó. Sau đó hãy vào cửa kế, trong này có hai con Draugr, một con đánh gần ở dưới sàn, một con dùng cung ở phía trên, nhưng chúng là Draugr thường nên hơi yếu, một khi hạ hết lũ này bạn hãy trèo lên cái thang bên phải và thu nhặt đồ đạt từ đó vòng qua phía trái cho tới khi bạn gặp một cây cầu. Chẳng bao lâu sao bạn sẽ tới một cánh cửa có dấu tích của cái kim thủ và vài cái vòng, giờ thì mở hành trang lên và nhìn vào cái Kim thủ (Golden Claw), nó sẽ hiện ra một mật mã: Bear, Butterfly, Owl (Gấu, bướm, cú), đặt cho đúng theo thứ tự và để kim thủ vào để mở cửa.
Xuôi theo con đường, bạn sẽ tới một hầm mộ. Trên bức tường sẽ hiện lên ngôn ngữ rồng nhấp nháy, nó sẽ dạy cho bạn năng lực đặc biệt của rồng đầu tiên: Unrelenting Force. Bạn hầu như không thể dùng ngay điều này. Mặc dù nếu có thời gian để hạ một con rồng bạn có thể học và trang bị kỹ năng đặc biệt. Việc học ngôn ngữ huyền bí sẽ làm thức giấc một con Draugr. Kẻ thù lần này thậm chí còn mạnh hơn con Restless bạn đã gặp khi nãy. Những đòn tấn công của hắn đủ lực để khiến bạn từ bỏ ngay ý định tiếp cận, nếu trong nhóm có người dùng được kiếm hai tai và trang bị giáp tốt hãy đưa anh ta lên trên, trong khi bạn trang bị một cái khiên hoặc sử dụng vũ khí tầm xa để nã vào.
Tìm trên người tên trùm đã chết để lấy viên ngọc rồng Dragonstone (hãy nhớ đây là một trong những thứ đáng giá nhất), ngoài ra bạn còn có thể lấy được cây búa Cold Ancient Nord Battle Axe, cây búa này có thể gây sát thương lớn và làm chậm đối phương. Xung quanh khu vực này có thêm một viên ngọc soul, bình giảm phòng băng (Weak Frenzy Poison), Tome of Conjure Familiar và 80 vàng. Sau đó hãy lên cầu thang bên trái, mở cửa để ra ngoài. Có một cái rương trên đường ra, bên trong có một Garnet, một ít tiền và vài cái mở khóa. Giớ thì bạn tự do ở thế giới bên ngoài của Skyrim và có thể làm chuyến hành trình trở về Riverwood.
Đưa Kim Thủ cho Lucan và nhận lấy phần thưởng của mình. Sau khi có viên Dragonstone trong tay, bạn có thể nhắm đến Whitrun, đó cũng sẽ là điểm đến kế tiếp.

Hưởng dẫn bằng video Youtube tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét